Thứ 5, Ngày 28 tháng 03 năm 2024
châu âu
du lịch châu á

Trang chủ » Tin tức »

Tin tức

Thứ 4, Ngày 08 tháng 11 năm 2017, 08:59

Du lịch Pháp: Món thịt bò "ngủ đông" đắt nhất thế giới

Ai trong chúng ta cũng có thể đã nghe đến câu nói "rượu vang càng ủ lâu thì giá càng đắt". Thế nhưng, thịt bò ủ lâu thì thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây với món thịt bò ngủ đông của gia đình nhà Alexandre Polmard ở Pháp.
Món thịt bò

 

Đây là món thịt bò đắt nhất thế giới nhưng số người xếp hàng để thưởng thức vẫn đông không ngớt.

 

Ai trong chúng ta cũng có thể đã nghe đến câu nói "rượu vang càng ủ lâu thì giá càng đắt". Thế nhưng, thịt bò ủ lâu thì thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây với món thịt bò ngủ đông của gia đình nhà Alexandre Polmard ở Pháp.

Thịt bò "ngủ đông" là gì?

Thịt bò "ngủ đông" có tên gọi là Blonde Aquitaine hay đôi khi còn gọi là thịt bò Polmard vì trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp mặt hàng này.

Gia đình Alexandre Polmard đã kinh doanh ngành thịt bò từ năm 1846 và Alexandre Polmard là người kế vị thứ 6 trong dòng họ. Tuy nhiên, mãi đến nhưng năm 1990 thì ông nội và bố của Polmard mới khám phá ra bí quyết cho món thịt bò "ngủ đông".

Món thịt bò ngủ đông đắt nhất thế giới, muốn ăn phải đặt trước cả năm trời - Ảnh 1.

  Để làm ra món thịt bò "ngủ đông" này, người ta bảo quản thịt trong môi trường lạnh - 43 độ C và không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ. Miếng thịt sẽ được "ngủ đông" như thế trong thời gian dài và theo Polmard thì cách bảo quản này không làm mất đi chất lượng thịt.

Điểm độc đáo của món thịt bò "ngủ đông"

Ngoài công nghệ ủ đông lâu dài thì thịt bò sản xuất từ gia đình Polmard có chất lượng vượt trội nhờ quá trình đầu tư trang trại. Trang trại của gia đình Polmard nằm ở thị trấn nhỏ Saint Mihiel thuộc Lorraine ở đông bắc nước Pháp. 

Với phương châm tạo không gian thoải mái để giảm căng thẳng cho vật nuôi nên những chú bò ở đây luôn được đi lại tự do ngoài trời thoáng mát đến mức Polmard ví trang trại này như khách sạn 5 sao dành cho những chú bò.

Ngoài ra, Polmard còn thường xuyên trò chuyện với những chú bò mỗi ngày để làm giảm mức căng thẳng thấp nhất cho bò. 

Theo lý giải của Polmard thì nếu trong quá trình nuôi, những con bò bị căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ glycogen và axit lactic trong thịt, từ đó khiến cho thịt mất đi vị ngon đặc trưng. Do đó, Polmard luôn làm sao để những chú bò cảm thấy thoải mái và "hạnh phúc" nhất ở trang trại của mình.

Món thịt bò ngủ đông đắt nhất thế giới, muốn ăn phải đặt trước cả năm trời - Ảnh 2.

3.200 USD cho một món bít tết bò "ngủ đông"

Ở trang trại, mỗi tuần Polmard chỉ cho giết thịt 4 con bò. Trong khi đó, thời gian ủ đông rất dài, đôi khi kéo dài cả chục năm nên số lượng thịt trên thị trường vô cùng khan hiếm. Thịt ngon, công nghệ chế biến lạ lại thêm độ khan hiếm hàng nên giá thành món thịt bò "ngủ đông" vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Món thịt bò ngủ đông đắt nhất thế giới, muốn ăn phải đặt trước cả năm trời - Ảnh 3.

Hiện tại, giá món bít tết được ủ đông từ năm 2000, tức là đến nay đã hơn chục năm sẽ có giá 3.200 USD, đắt hơn cả thịt bò Kobe hoặc Black Angus. Đặc biệt, trên thế giới chỉ có vài đầu bếp được đặc quyền chế biến món thịt bò độc nhất vô nhị này nên đôi khi có tiền bỏ ra nhưng chưa chắc bạn được phục vụ ngay vì số người đăng ký trước bạn cũng không ít.

 
Món thịt bò ngủ đông đắt nhất thế giới, muốn ăn phải đặt trước cả năm trời - Ảnh 4.

Như vậy, mỗi tuần chỉ giết thịt 4 con bò, sau đó lại mang đi ủ đông cả chục năm trời và trên toàn thế giới chỉ có vài nơi bán đã khiến món ăn độc đáo này trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn. Do đó, nếu muốn thưởng thức món thịt bò "ngủ đông" này thì khách hàng đôi khi phải đặt trước hàng tháng, thậm chí cả năm trời.

Món thịt bò ngủ đông đắt nhất thế giới, muốn ăn phải đặt trước cả năm trời - Ảnh 5.

Nguồn: CNN