Thứ 3, Ngày 23 tháng 04 năm 2024
châu âu
du lịch châu á

Trang chủ » Tin tức »

Tin tức

Thứ 2, Ngày 13 tháng 11 năm 2017, 14:12

Du lịch Thái Lan: Du khách mua SIM tại Thái Lan sẽ phải quét mặt và dấu tay

Từ ngày 15/12, bất kì du khách nào muốn mua SIM điện thoại ở Thái Lan đều phải quét mặt và dấu vân tay.

Với nỗ lực giảm tối đa gian lận điện tử và khuyến khích hoạt động giao dịch Mobile Banking, chính phủ Thái Lan yêu cầu tất cả các du khách đều phải quét mặt và lấy dấu vân tay khi mua SIM điện thoại. Hệ thống sinh trắc học mới này sẽ có các yêu cầu tương tự như ở Bangladesh, Arab Saudi và Pakistan, Channel News Asia đưa tin ngày 7/11.

du-khach-mua-sim-tai-thai-lan-se-phai-quet-mat-va-dau-tay

Du khách nước ngoài được yêu cầu quét mặt để đảm bảo trùng khớp với hình ảnh trong hộ chiếu. Ảnh: AFP.

Takorn Tantasith, Phó Tổng thư ký Ủy ban Phát thanh, Truyền hình và Viễn thông Quốc gia Thái Lan (NBTC) đảm bảo toàn bộ thông tin người dùng đều được bảo mật. 

Tháng 6, chính phủ Thái Lan đã thử nghiệm ở khu vực bạo động "Deep South", nơi khủng bố từng sử dụng điện thoại để kích hoạt bom. Korkij Danchaivichit, Phó Tổng thư ký NBTC, cho biết mọi người ở các khu vực thử nghiệm đều ủng hộ kế hoạch này, đặc biệt là các nhân viên an ninh.

Cũng trong tháng 6, việc quản lý lỏng lẻo thị trường SIM thẻ ở Thái Lan trở thành tâm điểm của dư luận. Khi đó, cảnh sát bắt giữ được ba người đàn ông Trung Quốc mua gần 400.000 thẻ SIM để phục vụ "click farm" (một chiêu thức để tăng lượng tương tác và chia sẻ) trên mạng.

Ba người này khai nhận, họ đã nhận được hợp đồng với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc để tăng lượng "like" cho các sản phẩm trên mạng xã hội, thông qua hàng trăm điện thoại thông minh.

(Vnexpress.net)